ĐÁNH CẦU LÔNG TAY CÓ TO KHÔNG?

Chơi đánh cầu lông có bị to bắp tay không là nỗi phân vân của rất nhiều bạn khi có ý định tham gia chơi bộ môn cầu lông này. Vậy đâu là lời giải đáp hoàn hảo nhất cho thắc mắc đánh cầu lông có bị to tay không?

Đánh cầu lông tay to không?

Cầu lông là môn thể thao dễ tập luyện và mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi tham gia bộ môn này đa số mọi người đều phân vân liệu đánh cầu lông có bị to bắp tay hay không?
Và theo các chuyên gia cầu lông thì, chơi đánh cầu lông có bị to tay không phụ thuộc rất nhiều từ tư thế và kỹ thuật của người chơi.
Trong bài viết dưới đây, Thiên Trường Sport sẽ phân tích chuyên sâu hơn và giúp bạn phần nào hiểu hơn về vấn đề này để yên tâm tập luyện cầu lông.
Cầu lông đã và đang là hình thức vận động được nhiều người hưởng ứng tham gia chơi bởi động tác tập luyện dễ dàng, phù hợp với mọi lứa tuổi.


Chơi bộ môn này cần có sự kết hợp chạy, nhảy, chuyển động của các bộ phận trên cơ thể phải linh hoạt và điều này có tác dụng rất tốt giúp đốt cháy mỡ thừa tới các vùng mông, cánh tay, vai, lưng hay bụng.

Theo các huấn luyện viên, nếu bạn chơi cầu lông với cường độ lớn và tập liên tục như vận động viên thì có thể bị to tay, chân. Tuy nhiên, với chúng ta tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khỏe thì không lo tay bị to mà còn giúp cơ thể săn chắc, thon gọn hơn.

Những lưu ý khi chơi cầu lông

Khởi động kỹ trước khi tập luyện. Trước khi tham gia bất kỳ môn thể thao nào bạn cũng cần khởi động kỹ. Sau khi kết thúc trận cầu cũng nên thả lỏng cơ để tránh bị đau nhức. Để chuẩn bị cho trận đấu, hãy khởi động khoảng 15-20 phút và sau đó hai bên đánh nhẹ nhàng qua lại rồi mới bắt đầu chơi chính thức


Chọn kỹ dụng cụ chơi cầu lông.Dụng cụ để chơi cầu lông không quá tốn kém chi phí nên nhiều người có thể tham gia. Nhưng lựa chọn dụng cụ chơi cũng cần những lưu ý nhất định. Nên chọn cầu có lông cứng, thẳng, khoảng cách giữa các nhánh lông đều nhau vì như vậy quỹ đạo bay cầu mới ổn định được. Về vợt cầu lông thì bạn nên căn cứ vào trọng lượng, độ lớn của tay để chọn vợt phù hợp nhất. Những người có thân hình to cao thường chọn vợt có cán chu vi lớn và người có lực cổ tay mạnh thích hợp dùng vợt thân cứng, còn cổ tay yếu có thể chọn vợt dẻo hơn.

Tại sao phụ nữ nên chơi cầu lông

Phụ nữ thường xuyên chơi cầu lông giúp cho bạn có làn da săn chắc và sáng hơn, trẻ trung, năng động hơn và sẽ sở hữu được thân hình thon gọn cùng với đó là cải thiện hàng loạt các chức năng về tim phổi.


Khi bạn chơi cầu lông, các bộ phận trên cơ thể của bạn đều sẽ được luân phiên hoạt động và thư giãn tốt hơn. Đây là lý do tại sao mọi hoạt động khi chơi cầu lông đều được hoàn thành một cách trơn tru hơn và bạn có thể nhanh chóng bắt kịp với tốc độ của trò chơi hơn. Không có gì nghi ngờ, chơi cầu lông giúp bạn phải sử dụng nhiều năng lượng hơn đồng thời tăng cường sức mạnh cơ bắp và khả năng phục hồi nhanh hơn.

XEM NGAY Những thông tin bổ ích về cầu lông

XEM NGAY Vợt cầu lông giá rẻ ProKennex

XEM NGAY Chơi cầu lông có giảm cân không?

XEM NGAY Chọn Vợt Cầu Lông ở góc độ chiến thuật ra sao?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *