BẠN CÓ BIẾT 3 BÀI TẬP TẠI NHÀ GIÚP BẠN CHƠI CẦU LÔNG TỐT HƠN

Để chơi cầu lông tốt , đánh cầu lông giỏi thì ngoài ngoài luyện tập trên sân , bạn cũng có thể luyện tập cầu lông tại nhà hay lúc rảnh rỗi  với những bài tập hay. Những bài tập cầu lông tại nhà hoặc lúc rảnh rỗi sẽ là những bài tập giúp bổ trợ cho môn cầu lông của bạn. Và sau đây là 3 bài tập cầu lông giúp bạn tập hiệu quả tại nhà và lúc rảnh.

1.Luyện tập cổ tay bằng powerball hoặc chai nước

 Luyện tập cổ  tay dẻo dai và mạnh mẽ sẽ giúp bạn có những pha cầu với độ chính xác cao và sức mạnh trong mỗi pha cầu.Sau đây là 2 cách giúp bạn luyện tập cổ tay hiệu quả ngay tại nhà và là một trong các bài tập bổ trợ cầu lông khá tốt.

-Tập cổ tay bằng chai nước là một trong những cách tập cổ tay đơn giản và dễ thực hiện, nhưng mang lại hiệu quả rất cao cho tất cả mọi người khi áp dụng. Chăm chỉ áp dụng cách tập cổ tay này, các vận động viên cầu lông sẽ có được đôi tay khỏe, dẻo dai và dễ dàng thực hiện được các cú Smash điêu luyện

Powerball là một dụng cụ khá hữu ích để luyện tập tay cho tất cả các môn thể thao như cầu lông, tennis, bóng bàn, golf, leo núi bóng chày,… và cả những môn nhạc cụ như đàn piano, organ … Powerball đặc biệt thích hợp để khởi động làm nóng trước khi chơi tennis, giúp tay khỏe hơn, phòng tránh chấn thương.

2.Bài tập di chuyển 

Trong môn cầu lông, động tác và kỹ thuật di chuyển là cực kỳ quan trọng. Nếu bạn không làm đúng chuẩn sẽ bị đối thủ nhuần cho ra bã ngay lập tức. Cơ bản là mọi góc trên sân cầu đều phải tuân theo một cách di chuyển phù hợp, nhưng để nhớ được hết tất cả các cách không phải là dễ.

Để  luyện tập bài bổ trợ cầu lông này, bạn cần một khoảng cách trong phòng tương đối lớn, bằng hoặc nhỏ hơn phần sân đánh cầu. Đứng giữa sân, tưởng tượng từng cách di chuyển như lui, tới, trái phải, chéo trái, chéo phải. Có thể luyện tuần hoàn theo mặc định chiều kim đồng hồ, hoặc luyện theo kiểu ngẫu nhiên, vừa chạy vừa nhẫm. Một khi đã thành thục kỹ thuật di chuyển, bạn đẩy nhanh tốc độ lên, vừa nhẫm vừa chạy, tốc độ càng nhanh sẽ giúp bạn phản ứng càng tốt mỗi khi đánh cầu trên sân. Bài tập này tốn sức khá nhiều, nhưng nếu kiên nhẫn tập luyện, hiệu quả mang lại sẽ là một bất ngờ.

3. Bài tập phản xạ

Trong các bài tập bổ trợ cầu lông tại nhà, đây là phương pháp giúp bạn cải thiện phản xạ tốt nhất. Không cần không gian quá rộng, đơn giản chỉ là một bức tường trước mặt khoảng 2-3m là đủ. Cách luyện tập cực kỳ đơn giản, bạn chỉ việc đánh cầu vào tường để cầu bật nảy ra, sau đó cứ vòng tuần hoàn này lập đi lập lại.

 

Dần dần nâng cao, bạn không nên dùng vợt đánh thẳng mà thay đổi cách đánh hướng đánh, hướng xoay vợt, đánh trên, dưới, vòng, ve… Nói chung bạn càng tập luyện được nhiều skill nhất với cách bổ trợ cầu lông này càng tốt. Ngoài luyện tập phản xạ, bài tập này giúp bạn tập cách khống chế cầu với nhiều tư thế khác nhau.

Trên đây là các bài tập bổ trợ cầu lông đơn giản mà hiệu quả nhất để bạn có thể luyện tập tại nhà mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, bạn còn có thể tập khác như tập nhảy đập cầu, phát cầu, cầm vợt…. chúc bạn có cải thiện được khả năng của mình càng nhiều càng tốt.

Xem thêm Làm cách nào để chơi cầu lông giỏi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *